IN ẤN MVT

in an mvt
in an mvt

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN IN TỜ RƠI

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN IN TỜ RƠI

Các bước thực hiện in tờ rơi
 

Tờ rơi là những thông tin được in trên giấy và phát miễn phí cho mọi người. In tờ rơi (hay flyer) là cách truyền tải thông điệp của doanh nghiệp mạnh mẽ trực tiếp tới khách hàng. Được các chuyên gia Marketing đánh giá là phương pháp quảng cáo hiệu quả mà tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của tờ rơi trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp

Không phải tự nhiên mà tờ rơi lại được ưa chuộng và được đông đảo các doanh nghiệp sử dụng. Sở dĩ, chúng được ưa chuộng như vậy là bởi các lợi ích tuyệt vời mà chúng đem lại cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

  • Tiếp cận nhiều hơn đến mọi đối tượng khách hàng: Việc in tờ rơi để đi phí đến tận tay khách hàng vừa là cách để giúp khách hàng tiếp cận được sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, các chương trình khuyến mãi vừa giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp: Chi phí đầu tư vào tờ rơi thấp hơn nhiều so với chi phí đầu tư vào các loại hình quảng cáo thông thường khác. Ước tính, chi phí đầu tư cho tờ rơi quảng cáo chỉ bằng 1/3 chi phí của các loại hình quảng cáo trên trực tuyến, banner đường phố…
  • Kích cầu nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người tiêu dùng: việc in tờ rơi đem phát miễn phí là cách nhanh chóng để doanh nghiệp kịp thời cập nhật các chương trình khuyến mãi, khai trương, các sự kiện lớn…đến người tiêu dùng nhằm kích cầu hành vi mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Tầm quan trọng của tờ rơi

Đặc điểm của in tờ rơi

Chất liệu giấy: Thường là couches, giấy offset, giấy mỹ thuật…định lượng từ 60 mgs/ m2 – 300 gms/ m2

+ Kích thước: A6, A5(14,8 x 21 cm), A4(21× 29,7 cm), A3(29,7 x 42 cm), 20×20 cm, 10×21 cm… in 1 mặt, 2 mặt,… theo yêu cầu của khách hàng

+ Công nghệ in: Hiện nay có hai công nghệ in ấn chính được sử dụng trong in ấn tờ rơi đó là công nghệ in kỹ thuật số và công nghệ in Offset.

  • In kỹ thuật số (in nhanh laser) sẽ được ưu tiên lựa chọn khi in ấn tờ rơi với số lượng nhỏ, thời gian hoàn thành sản phẩm nhanh.
  • Công nghệ in Offset: thích hợp với in số lượng lớn các mẫu tờ rơi sẽ giúp tiết kiệm chi phí tối đa cùng chất lượng tờ rơi thành phẩm hoàn hảo nhất có thể. Khi in tờ rơi bằng công nghệ này không những cho màu sắc tươi sáng, độ bền màu cao đảm bảo truyền tải thông điệp đến khách hàng đầy đủ chân thực nhất.

+ Kỹ thuật gia công: Cán màng, cán, phủ UV… để tăng độ bóng và độ bền bỉ của tờ rơi.

Đặc điểm của in tờ rơi

Có các loại tờ rơi nào phổ biến hiện nay?

Dù cho đây là một loại hình quảng cáo mới được du nhập vào Việt Nam những năm trở lại đây nhưng trên thị trường hiện đang có rất nhiều các loại tờ rơi quảng cáo khác nhau, đa dạng về chủng loại, màu sắc, chất liệu.

Dựa vào mục đích sử dụng của tờ rơi

  • Tờ rơi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới: chứa nội dung giới thiệu thật hay, thật hấp dẫn về sản phẩm đang bán, sản phẩm cần giới thiệu đến với khách hàng. Nội dung chủ yếu trong tờ giới thiệu này là : Liệt kê, giới thiệu về điểm nổi bật của sản phẩm và dịch vụ.
  • Tờ rơi quảng cáo khai trương: Thông báo thời gian, địa điểm khai trương nhà hàng, quán cà phê, hiệu sách, siêu thị… và đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá, tặng quà…
  • Tờ rơi giới thiệu các chương trình khuyến mại: Tờ rơi này thông báo các chương trình ưu đãi khuyến mãi giảm giá sản phẩm, dịch vụ nhân các dịp quan trọng nào đó nhằm thu hút khách hàng mua sắm và sử dụng dịch vụ.
  • Tờ rơi tuyên truyền: Thường là tờ rơi của các tổ chức, xã hội, đoàn thể tuyên truyền về một thông điệp ý nghĩa nào đó như: tiết kiệm điện, không vứt rác, phòng chống chữa bệnh, không lái xe khi uống rượu bia…

Dựa vào màu sắc tờ rơi

  • Tờ rơi in đen trắng: Tờ rơi in đen trắng có chi phí in ấn rẻ, phù hợp với khách hàng cần in số lượng tờ rơi lớn với chi phí thấp. Các tờ rơi in đen trắng thường không cần quá đẹp về hình ảnh, ví dụ như tờ rơi cho thuê phòng trọ, tờ rơi giới thiệu khóa học, tờ rơi thi bằng lái xe, tờ rơi giới thiệu về các dịch vụ sửa chữa khóa, thông cống, bể phốt, sửa chữa điện thoại, điện lạnh…
  • Tờ rơi in màu: Tờ rơi in màu cho thông tin, hình ảnh sống động, rõ nét, đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhằm thu hút thị giác người nhìn. Thường các mẫu tờ rơi giới thiệu chương trình khuyến mãi, các món ăn tại nhà hàng, quán ăn, tờ rơi giới thiệu dự án bất động sản, trang sức, mỹ phẩm, thời trang… thường được in màu đẹp mắt. Đương nhiên chi phí in tờ rơi màu sẽ đắt hơn nhiều lần so với in tờ rơi đen trắng.

Dựa vào số trang, kết cấu in tờ rơi

Nếu dựa vào số trang in tờ rơi

  • Tờ rơi in 1 mặt: Hầu hết các mẫu tờ rơi được in 1 mặt, các thông tin ngắn gọn nhất về sản phẩm, dịch vụ được cung cấp. Mặt sau để trắng, hoặc không có bất cứ thông tin gì.
  • Tờ rơi in 2 mặt: Một số tờ rơi do cần cung cấp nhiều thông tin nên cần in 2 mặt mới đảm bảo truyền đạt đầy đủ nhất thông tin sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng.

Nếu dựa vào kết cấu tờ rơi:

  • Tờ rơi 1 tờ: Chỉ có 1 tờ trên một mặt phẳng duy nhất.
  • Tờ rơi gấp: Tờ rơi có thể được gấp 2, 3, 4 để tiết kiệm diện tích, truyền đạt được nhiều thông tin hơn tới khách hàng.

Phân loại tờ rơi

Dựa vào kích thước in tờ rơi

  • Tờ rơi khổ giấy A3: 29,7x 43cm

Loại kích thước này thường được dùng cho các siêu thị để quảng cáo tới khách hàng các chương trình khuyến mại với nhiều loại sản phẩm khách nhau.

  • Tờ rơi khổ giấy A4: 21x 29,7cm

Tờ rơi khổ A4 dùng để giới thiệu các chương trình khuyến mãi, sản phẩm số lượng ít. Loại này thường được các cửa hàng nhỏ lẻ lựa chọn.

  • Tờ rơi khổ A5: 10,5 x 14,8cm hoặc 14,8 x 21cm

Kích thước các loại tờ rơi dạng này được sử dụng để quảng bá đến khách hàng các chương trình khuyến mãi cho duy nhất một loại sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Dựa vào chất liệu in tờ rơi

Giấy Ford

Đây là loại giấy khá thông dụng và phổ biến, một loại mà bạn thường gặp nhất chính là loại giấy A4 có trong các cửa hàng photo, trong các văn phòng.

Giấy có độ nhám, với nhiều mức định lượng khác nhau: 70 – 80 – 90g/m2 giúp bám mực in khá tốt, đáp ứng tối đa cho việc in ấn. Thường được sử dụng để in các tờ rơi khổ A5 hay nhỏ hơn, sử dụng trong các chương trình khai trương, khuyến mãi mà không yêu cầu chứa nhiều hình ảnh.

Giấy Duplex

Là loại giấy có một bề mặt láng, mặt còn lại hơi sẫm. Loại giấy này thường được sử dụng để in các loại hộp của các sản phẩm cần độ cứng, có kích thước lớn. Với độ định lượng trên 300g/m2 sẽ tạo cảm giác chắc chắn.

Giấy Crystal

Gồm hai mặt, một mặt láng bóng như có một lớp băng keo bao phủ, một mặt nhám. Thông thường người ta hay sử dụng loại trung gian pha giữa giấy Couche và giấy Bristol tùy thuộc vào mục đích và nội dung của tờ rơi.

Giấy Bristol

Là loại giấy có đặc điểm bề mặt khá mịn, tráng láng 2 mặt, bám mực ở mức ổn, in offset khá đẹp, màu sắc tươi sáng, mức định lượng từ 230 – 350g/m2. Thường được sử dụng dể làm tờ rơi, thiệp mời, poster, thiệp cưới, hộp xà bông, brochure…

Giấy Couche

Đây là loại giấy có chất lượng tốt, cho bản in rõ ràng, sắc nét. Giấy có bề mặt mịn, bóng láng, khi in khá đẹp và sáng. Do có thể in được ở cả hai mặt nên thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực in tờ rơi, đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra, giấy Couche còn được sử dụng để in catalogue, tờ rơi a4, brochure, poster… Định lượng giấy khoảng 90 – 210g/m2, với tên gọi là C100 hay C150 có nghĩa là giấy couche có định lượng 100g/m2.

Giấy Kraft

Là một loại giấy tái chế, được sử dụng trong thời gian mới đây. Giấy có màu nâu, một mặt bóng nhưng chất lượng in không cao. Thường được sử dụng trong lĩnh vực in túi kraft, in tờ rơi để tuyên truyền bảo vệ môi trường, quảng cáo các sản phẩm tái sử dụng, tái chế.

Phân loại tờ rơi

Các bước thực hiện trong quy trình in tờ rơi 

Bước 1: Lên ý tưởng và thiết kế

Để có mẫu tờ rơi ấn tượng, bạn cần có ý tưởng sáng tạo và độc đáo. Để làm được điều này, bạn cần xác định được các câu hỏi sau:

  • Đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai?
  • Thông điệp chính mà bạn muốn gửi đến người đọc
  • Nội dung then chốt của tờ rơi là gì?
  • Mục đích phân phát tờ rơi để làm gì?
  • Bạn mong muốn điều gì khi người đọc tờ rơi?,…

Để không bỏ sót bất cứ câu hỏi nào, bạn hãy đặt vị trí ở người được nhận tờ rơi. Từ đó, bạn sẽ biết được mình nên phân bổ, thiết kế tờ rơi ra sao? Bên cạnh đó, bạn còn lựa chọn cho mình được loại hình in tờ rơi với số lượng phù hợp.

Bước 2: Xuất film

Xuất film là một trong các bước nằm trong quy trình in từ rơi không thể thiếu. Bản thiết kế được hoàn thành và thống nhất giữa hai bên sẽ được xuất film. Thông thường, tờ rơi có sử dụng hình ảnh sẽ được xuất theo 4 tấm đại diện tương ứng với 4 tông màu cơ bản. Các gam màu khác sẽ được pha trộn theo công thức chuẩn.

Bước 3: Phơi bản kẽm

Film đã xuất ra sẽ được tiến hành phơi bản kẽm. Điều này nghĩa là, bạn cho từng hình ảnh của film lên bản kẽm thông qua máy phơi kẽm. Từ đó, bạn sẽ sở hữu 4 bản kẽm hoàn chỉnh nhất.

Bước 4: Thực hiện in

Để cho ra đời ấn phẩm đẹp, bạn sẽ ứng dụng công nghệ in Offset. Ban đầu, bạn sẽ tiến hành in từng màu một với hệ màu cơ bản. Tờ rơi sẽ được sử dụng loại mức tương ứng.

Bên cạnh đó, quả lô của máy in sẽ thực hiện in lên chất liệu các hình ảnh, chữ, con số đúng với bản thiết kế. Bạn sẽ quyết định thứ tự in các màu theo kinh nghiệm của bản thân.

Bước 5: Chạy thử và cán láng

Trong quy trình in tờ rơi không thể thiếu khâu chạy thử và cán láng. Trước khi đi đến hoàn thiện tờ rơi, bạn nên chạy thử tầm 200 bản tờ rơi. Từ đó, bạn sẽ đưa ra đánh giá về chất lượng cũng như độ ổn định của máy in. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, bạn sẽ tiến hành in hoàn thiện.

Quy trình in tờ rơi

Để tờ rơi trở nên đẹp cuốn hút, bạn sẽ thực hiện cán láng. Như vậy, tờ rơi sẽ trở lên bóng, sáng và lôi cuốn hơn.



 Tư vấn – Đặt hàng 24/7 


Hotline: 0333 66 9009 (Phone + Zalo)